Administrator

Administrator

  የታላቁ የኖቤል ሽልማት የ2020 የየዘርፉ አሸናፊዎች ካለፈው ሰኞ አንስቶ ይፋ በመደረግ ላይ የሚገኙ ሲሆን፣ እስከ ትናንት ድረስ የፊዚክስ፣ ኬሚስትሪ፣ ህክምና እና ስነጽሁፍ ዘርፍ አሸናፊዎች ታውቀዋል፡፡
የዘንድሮ የኖቤል ተሸላሚዎችን ባለፈው ሰኞ ይፋ ባደረገው የህክምናው ዘርፍ ባለድሎች የጀመረው የሽልማት ድርጅቱ፣ ሃርቬይ አልተር፣ ሚካኤል ሃግተን እና ቻርለስ ራይስ የተባሉት ሶስት የዘርፉ ተመራማሪዎች ሽልማቱን መጋራታቸውን አብስሯል፡፡ ሶስቱ የህክምናው ዘርፍ ዶክተሮች ለዘንድሮው የኖቤል ሽልማት የበቁት በ“ሄፒታይተስ ሲ ቫይረስ” ዙሪያ ባደረጉት ከፍተኛ ምርምር ተጠቃሽ ግኝት በማፍለቃቸው እንደሆነ የጠቀሰው ተቋሙ፣ በምርምራቸው በሚሊዮኖች የሚቆጠሩ ታማሚዎችን ከሞት መታደጋቸውን አመልክቷል፡፡
ማክሰኞ ዕለት ይፋ የተደረገው የዘንድሮው የፊዚክስ ዘርፍ አሸናፊዎች ዝርዝር ደግሞ፣ በህዋው መስክ በተለይ ደግሞ በ“ጥቁሩ ሽንቁር” ዙሪያ ፈርቀዳጅ የምርምር ውጤት ያበረከቱት የኦክስፎርድ ዩኒቨርሲቲው ሮጀር ፔንሮሴ እንዲሁም የዩኒቨርሲቲ ኦፍ ካሊፎርኒያ ምሁራኑ ሬንሃርድ ጌንዜል እና አንድሪያ ጌዝ ለሽልማት መብቃታቸውን ገልጧል፡፡
የሽልማት ድርጅቱ ረቡዕ ዕለት ይፋ ባደረገው መረጃ ደግሞ፣ “ጄኔቲክ ሲዘርስ” በሚል የዘረመል ተኮር ምርምራቸው የላቀ ውጤት ያስመዘገቡት ጀርመናዊው ኢማኑኤል ቻርፔንቲየር እና አሜሪካዊቷ ጄነፈር ዶዳን የኬሚስትሪ ዘርፍ ተሸላሚ እንደሆኑ አስታውቋል፡፡ ከትናንት በስቲያ ሃሙስ ስዊድን ውስጥ ይፋ የተደረገው መረጃ ደግሞ፣ አሜሪካዊቷ ገጣሚ ሉውዚ ግለክ የአመቱ የኖቤል የስነጽሁፍ ዘርፍ ተሸላሚ መሆኗን አመልክቷል፡፡
ጠቅላይ ሚኒስትር አቢይ አህመድ ባለፈው አመት አሸናፊ የሆኑበት የሰላም ዘርፍ የዘንድሮ አሸናፊ ትናንት በኖርዌይ ይፋ የተደረገ ሲሆን አሸናፊውም፣ ………………መሆናቸው ታውቋል፡፡
የ2020 የኖቤል የኢኮኖሚክ ሳይንስ ዘርፍ አሸናፊ ከነገ በስቲያ ስዊድን ውስጥ ይፋ እንደሚደረግ ይጠበቃል፡፡
የዘንድሮው የኖቤል ሽልማት ከአምናው ከሚለይባቸው ጉዳዮች መካከል የሽልማት ገንዘቡ በ1 ሚሊዮን የስዊድን ክሮና ያህል መጨመሩ እንደሚገኝበት ተገልጧል፡፡ የኖቤል ሽልማት ስነስርዓት እ.ኤ.አ ከ1901 እስከ 2019 በነበሩት አመታት በድምሩ 597 ጊዜ ያህል የተካሄደ ሲሆን፣ በአጠቃላይ 923 ሰዎችና 27 ተቋማት ተሸላሚ ሆነዋል፤ ከእነዚህ ተሸላሚዎች መካከልም 54 ሴቶች እንደነበሩ ከድርጅቱ ድረገጽ ያገኘነው መረጃ ያመለክታል፡፡
በኖቤል ሽልማት ታሪክ በለጋ እድሜ በመሸለም ቀዳሚነቱን የያዘችው በ2014 ላይ በ17 አመቷ የሰላም ዘርፍ ተሸላሚ የሆነችዋ ማላላ ዩሱፋዚ ስትሆን፣ አምና በ97 አመት ዕድሜያቸው በኬሚስትሪ ዘርፍ የተሸለሙት ጆን ቢ ጉድናፍ ደግሞ የዕድሜ ባለጸጋው ተሸላሚ ናቸው፡፡


 የኮሮና ወረርሽኝ ከተቀሰቀሰበት ጊዜ አንስቶ የአለማችን ቢሊየነሮች ሃብት በ27 በመቶ ያህል ጭማሪ በማሳየት 10.2 ትሪሊዮን ዶላር መድረሱን የስዊዘርላንዱ ዩቢኤስ ባንክ ያወጣውን መረጃ ጠቅሶ ቢዝነስ ኢንሳይደር ዘግቧል፡፡
በዘመነ ኮሮና የሃብት መጠናቸው በከፍተኛ ሁኔታ የጨመረው በቴክኖሎጂውና በኢንዱስትሪው ዘርፍ የተሰማሩት ቢሊየነሮች መሆናቸውን የጠቆመው ዘገባው፣ ከሚያዝያ እስከ ሃምሌ በነበሩት ወራት የኢንዱስትሪው ዘርፍ ቢሊየነሮች ሃብት በ44 በመቶ፣ የቴክኖሎጂው ዘርፍ ባለጸጎች ሃብት ደግሞ በ41 በመቶ ያህል መጨመሩን አመልክቷል፡፡ ከሁለቱ ዘርፎች በመቀጠል ከፍተኛ የሃብት መጠን ጭማሬ ያስመዘገቡት ቢሊየነሮች ደግሞ በመድሃኒትና በህክምና መሳሪያዎች ምርትና ንግድ ዘርፍ የተሰማሩት መሆናቸው ተነግሯል፡፡
ባለፉት አስር ያህል አመታት የቻይና ቢሊየነሮች በአማካይ የ1ሺህ 146 በመቶ የሃብት ጭማሬ በማስመዝገብ ከአለማችን ባለጸጎች ቀዳሚነቱን መያዛቸውን ያስታወሰው ሪፖርቱ፣ የእንግሊዝ ባለጸጎች ሃብት በአንጻሩ በ168 በመቶ መጨመሩን ገልጧል፡፡ የአሜሪካ ቢሊየነሮች በድምሩ 3.5 ትሪሊዮን ሃብት ሲያፈሩ፣ የቻይናዎቹ በአንጻሩ 1.7 ትሪሊዮን ዶላር ማፍራታቸውን የጠቀሰው ሪፖርቱ፣ ጀርመናውያኑ 595 ቢሊዮን ዶላር፣ ፈረንሳውያኑ 443 ቢሊዮን ዶላር እንዲሁም እንግሊዛውያኑ 205 ቢሊዮን ዶላር ሃብት ማፍራታቸውንም አክሎ ገልጧል፡፡
የአለማችን 209 ቢሊየነሮች፣ ከመጋቢት እስከ ሰኔ በነበሩት ወራት፣ ለኮሮና ቫይረስ ወረርሽኝ መከላከያ በድምሩ 7.2 ቢሊዮን ዶላር መለገሳቸውንም ሪፖርቱ አመልክቷል፡፡ ለኮሮና መከላከያ 98 አሜሪካውያን ቢሊየነሮች 4.5 ቢሊዮን ዶላር፣ 12 ቻይናውያን ቢሊየነሮች 679 ሚሊዮን ዶላር፣ ሁለት አውስትራሊያን ቢሊየነሮች ብቻ ደግሞ 324 ቢሊዮን ዶላር መለገሳቸውንም ሪፖርቱ ገልጧል፡፡


   በተለያዩ የስራ መስኮች የተሰማሩ ሰራተኞች ደህነት የማይጠበቁባቸውና ለስራ እጅግ አደገኛ የሆኑ የአለማችን አገራት ዝርዝር ይፋ የተደረገ ሲሆን፣ ሴራሊዮን በአንደኛ ደረጃ ላይ ተቀምጣለች። በሴራሊዮን 69 በመቶ ያህል ሰራተኞች በስራ ገበታቸው ላይ ሆነው የከፋ የመቁሰል አደጋ እንደደረሰባቸው የተገለጸ ሲሆን በጋምቢያ 64 በመቶ፣ በማላዊ ደግሞ 62 በመቶ ያህሉ አደጋው እንደደረሰባቸው ተነግሯል፡፡
ሊዮልድ ሬጂስተር ፋውንዴሽን የተባለው የጥናት ተቋም በ142 የአለማችን አገራት ውስጥ ከሚገኙ 150 ሺህ ሰራተኞች ያገኘውን መረጃ መሰረት አድርጎ ባወጣው አለማቀፍ የስራ ላይ ደህንነት ሪፖርት እንዳለው፣ ከአለማችን አጠቃላይ ሰራተኞች 19 በመቶ ያህሉ በስራ ገበታቸው ላይ እያሉ ቢያንስ አንድ ጊዜ የመቁሰል አደጋ ደርሶባቸዋል፡፡
በድሃና መካከለኛ ገቢ ያላቸው የአለማችን አገራት ለሰራተኞች እጅግ አደገኛ ከሆኑት የስራ መስኮች መካከል ግብርና እና አሳ አጥማጅነት ይገኙበታል ያለው ሪፖርቱ፣ በጥናቱ ከተካተቱት መካከል 23 በመቶ ወንዶች የመቁሰል አደጋ እንደደረሰባቸው መናገራቸውን አመልክቷል፡፡ በአንዳንድ ጥናቱ የተሰራባቸው አገራት ከአካላዊ ጉዳት ባለፈ 50 በመቶ ያህል ሰራተኞች በስራ ገበታቸው ላይ ሆነው የተለያዩ ጥቃቶች እንደተፈጸሙባቸው መረጋገጡም ተነግሯል።

Friday, 09 October 2020 11:08

ከፌስቡክ ገጾች በጨረፍታ

 የለምለም "ላሊበላ"- ብራቮ!
                           (ከአሻግሬ ጌታቸው)


             ለለምለም ሃ/ሚካኤል.... "ላሊበላ"  ነጠላ ዜማ - A+ ሰጥቻለሁ!! ሁሉ ነገር ስርአቱን ጠብቆ የተሰራ የሙዚቃ ክሊፕ ነው።
ግጥም:- ሽጋ ነው! በግጥሙ ማስተላለፍ የተፈለገው ታሪክ ተመችቶኛል። (ከተምኛ ትንሽ ቀባ አድርጎታል)
ዜማ:- ዜማው የልጅቷን ድምጽ ልክ በደንብ የጠበቀ ነው፤ አንተነህ ወራሽ ጎበዝ ልጅ ነው። የልጅቷ አቅምና ድምጽ በደንብ ገብቶታል። ከአበበ መለሰ በኋላ ለድምጻውያን በልካቸው ዜማ የሚሰራ ደራሲ እስከዛሬ አልሰማሁም (አልፎ አልፎ ቢመጡም)፡፡ የቴዲ አፍሮን እዚህ ውስጥ ማካተት አይቻልም፤ ለራሱ ስለሚሰራ።
ከሙዚቃው ቅንብር:-  ለዜማ ተመጣጣኝ የሆነ ለስለስ ያሉ ትራኮች ተጠቅሟል ሚኪ፤ የድምጽ ቅጂ ቁልጭ ያለ ነው። ማስተሪንግ ላይ አበጋዝ ተሳትፏል።
ክሊፕ ዳይሬክቲንግ እና ቦታ መረጣ:- የተዋጣለት ስራ ተሰርቷል።
አሁን ደሞ የእኔ የግል ስሜት፡- ልጅት ቆንጆ ናት፤ ድንቡሽቡሽ ያለች ነገር።
እነዚህን ልጆች ወደ መድረክ ያመጣቸው አብረሃም ወልዴ ምስጋና ይግባውና ለሙዚቃችን ውበት ሆነዋል!!
ለማንኛውም የአመቱ ምርጥ ክሊፕና ዜማ ሽልማት ካለ ይገባታል!! የዘንድሮ ሴት ዘፋኞች ልቅም ያለ ስራ በመስራት ሊመሰገኑ ይገባቸዋል።
ባህል፣ ውበት፣ ስርአት፣ ቁንጅና፣ ዜማና ግጥም አንድ ላይ አስተካክሎ በአግባቡ ማቅረብ መታደል ነው። Bravo ለምለም!!

Friday, 09 October 2020 11:04

ከፌስቡክ ገጾች በጨረፍታ


                  "የታከለ ሲንድረም" ተጠቂዎች
                      (ጋሻው መርሻ)

          ተወልጀ ባደኩበት እስቴ፣ ፋርጣ፣ ደብረታቦር፣ ጋይንት፣ ስማዳ፣ እብናት፣ በደራ እና ፎገራ አካባቢ አንድ ታዋቂ አስለቃሽ አለ። ስሙ ታከለ ይሰኛል። ታከለ ታዋቂ ሰው የሞተ እንደሆን በቅሎውን ሸልሞ፣ አጭር ምንሽሩን በወገቡ ሻጥ አድርጎ፣ ፎጣውን ጭንቅላቱ ላይ በቄንጥና በዘርፍ ነስንሶ አስሮ፣ ጉሮሮውን ሞራርዶ፣ ጃሎ እያለ ህዝቡን ያስለቅሳል። መቸም አፉን ሲከፍተውና ስለ ሟች ሲተርክ እንኳን ዘመድ አዝማድ ለአልፎ ሒያጅ ባዳ እንኳን ያፈዛል። ታከለ ይመጣል ከተባለ ለቅሶው እንደ ጉድ በሰው ይጥለቀለቃል።
ታከለን ለመስማት ብሎ የሚመጣው ህዝብ ጎርፍ ነው። ታዋቂ ሰዎች ሲሞቱ ታከለ ጠቀም ያለ ክፍያ ተከፍሎት በተጠቀሱት ወረዳዎችና በሌሎችም እየተዟዟረ ያስለቅሳል። የባህር ዳሩ ፓፒረስ ሆቴል ባለቤት አቶ ጠብቀው ባሌ የሞተ እለት ታከለና ሌሎች እሱን መሰል ሰዎች፣ ለቅሶውን ሰርግ አስመስለውት ነበር። በዛች ቀን የእስቴ ከተማ መስሪያ ቤቶች ሳይቀሩ ስራ ዘግተው ነው የዋሉት። በእርግጥ ሰውዬው ለወረዳው ያደረገው አስተዋጽኦ፣ መስሪያ ቤት ዘግቶ ቢቀብሩት ያንስበታል እንጂ አይበዛበትም። ከትምህርት ቤት እስከ ቤተ ክርስቲያን፣ ከመስጊድ እስከ ድልድይ ሲገነባ ነበር የኖረው።     "እኛ እንጀምረው እንጂ ጠብቀው ይጨርሰዋል" ይባል ነበር።
የደቡብ ጎንደር ዞን አስተዳዳሪ የአቶ ቀለመወርቅ ምህረቴ አባት፣ አቶ ምህረቴ አየለ (አገሬው ለምን እንደ ፈረንጅ እንደሚጠራቸው ባላውቅም፣ አየለ ምህረቴ ይላቸው ነበር። የተከበሩ ባለሃብትና ትልቅ ሰው ነበሩ) የሞቱ ቀን እንዲሁ የታከለ አስለቃሽነት ለጉድ ነበር። እኛም ለቅሶውን ለመታደም ብለን ትምህርት ቤት ዘግተን መሄዳችን ትዝ ይለኛል። በዛች ቀን ያለቀ ጥይት አንድ ደከም ያለ መንግስት ያወርድ ነበር። ታከለ ይከፈለው እንጂ የትም ቢሆን እየሄደ ህዝቤን ሲያስለቅስ ይውላል። መንግስት ያስለቀሰውን ያህል ወይም በለጥ ያለውን ታከለ አስለቅሷል ብል አላጋነንኩም።
በአማራ ፖለቲካ አካባቢም ይህ የታከለ ዝንባሌ ያላቸው ሰዎች አሉ። "የታከለ ሲንድረም" ተጠቂዎች እላቸዋለሁ። ባገኙት አጋጣሚ ሁሉ ማስለቀስ እንጂ ከለቅሶው ምን ትርፍ ይገኛል ብለው አያሰላስሉም። ለጠላት ትልቁ ሙዚቃ የባላንጣ ለቅሶ መሆኑን የተረዱ አይደሉም፡፡ እርግጥ ነው ህዝብ እየተበደለ መበደሉ አልገባህ ሲለው፣ ከተኛበት ለመቀሥቀስ ቁስሉን መነካካትና ማከክ የሚያስፈልግበት ጊዜ አለ። ህዝቡ ቁስል እንዳለው ከተረዳና ካወቀ በኋላ፣ ቁስሉ እንዳያመረቅዝ የህክምና ክትትል ማድረግ እንጂ ዳር ዳሩን እያከኩ ማስለቀስ ግን ዘላቂ የትግል ሥልት ሊሆን አይችልም። የህዝቡን 1000 ችግር በውብ ቃላት ቀባብቶ መንገር ቀላል ነው፤ ከባዱ ለአንዱ ችግር መፍትሄ መስጠት ነው፡፡ “መገንባት ነው ከባዱ፣ ጊዜ አይፈጅም ለመናዱ” ያለው ዘፋኝ ማን ነበር...?  የኦሮሞ ብሔርተኞች አብዝተው የቀሰቀሱትና በውሸት ያሰለፉት ወጣት፣ ስልጣን ይዞ እንኳን ራሱን የመቃወሙ ምሥጢር፤ አብዝተው ቁስሉን ማከካቸው ነው። ቁስሉ የማይሽርበት ደረጃ ድረስ ከታከከ በኋላ አገግም ብትለው እንኳ ገግሞ በጄ አይልህም።
አንዳንድ የታከለ ሲንድረም ተጠቂዎች፣ የተማሩና እድሜያቸው የገፋ ከመሆኑ አንጻር፣ አሁን ያለው ውዝፍ ትግል የእነሱ በዘመናቸው ያለመታገል ያመጣው ብልሽት መሆኑን አውቀው እንኳን አይታገሉም ወይም አፍረው ዝም አይሉም። አንዳንዱ የምናምን ዩኒቨርሲቲ ተመራማሪ ብሎ ፕሮፋይሉን ደርድሮ፣ ገብታችሁ ሥታዩት፣ ከሁለት መሥመር ዘለፋ ያለፈ ጽፎ አያውቅም። ምኑን እንደሚመራመረው ፈጣሪ ይመርምረው። በአማራ ፖለቲካ ውስጥ የራስን የማሳነስና ሌላውን የማግዘፍ ክፉ አባዜ የተጠናወታቸው "ትንንሾች" እዚህም እዚያም ለጉድ ናቸው። ትልልቅ የሚሆኑት ትንንሾች አድገው ቢሆንም ቅሉ እነዚህ ግን ራስን በማሳነስ ምን ትርፍ እንደሚያገኙ አይታወቅም። በእርግጥ የአማራ ፖለቲካ በሰው ድርቅ የተመታ ነው። ጅምሩ ጥሩ ቢሆንም በደንብ ማሰብና ማሰላሰል የሚችለው ገና ፖለቲካውን በሚገባ አልተቀላቀለም።
በዓለም ላይ የተበተነው ምሁር እንኳን በዓመት አንድ አርቲክል በሚችለው ቋንቋ በአማራ ጉዳይ ላይ ቢጽፍ የት በደረስን ነበር። እዚሁ ሶሻል ሚዲያ ላይ ከተማሪዎቹ ጋር ሲሰዳደብ የሚውለው ምሁር ቁጥሩ ብዙ ነው።
ይህን ጉዳይ ዝም ብለን እንዳንተወው እንኳን የአንዳንዶች ጩኸት ከህወኃት ጋር የተናበበ መሆኑ ስጋት ላይ ይጥላል፡፡ እነ ዳንኤል ብርሃኔና  ሰናይት መብራሕቱ፣ የአማራ አክቲቪስት ለመሆን ትንሽ ነው የቀራቸው። እንደኛዎቹ ሁሉ ታከለን ሊሆኑ ምንም አልቀራቸውም። ድሮ ድሮ ጅብ በማያውቁት አገር ሄዶ ነበር ቁርበት አንጥፉልኝ የሚለው፤ የዛሬው ጅብ ግን እዚሁ መሆኑ ነው ነገሩን “ጠርጥር ከገንፎ ውሥጥ ይኖራል ስንጥር” ብለን በሃገሬኛ አባባል እንድናስረው ያስገደደን! ጅቡም የልብ ልብ አግኝቶ በቁርበት ፈንታ ራሳችሁ ተነጠፉልኝ ለማለት እየዳዳው ነው። የሚያነጥፈው እንጂ የሚነጠፍለት ባይኖርም ቅሉ!



የኮሮና ቫይረስ ወረርሽኝ ያለዕድሜ ጋብቻን በከፍተኛ ሁኔታ ሊያባብሰው እንደሚችልና በመጪዎቹ አምስት አመታት ጊዜ ውስጥ በመላው አለም 2.5 ሚሊዮን ያህል ተጨማሪ ልጃገረዶች ያለዕድሜያቸው ሊዳሩ እንደሚችሉ አለማቀፉ ግብረሰናይ ድርጅት ሴቭ ዘ ችልድረን አስታውቋል፡፡
ወረርሽኙ በመላው አለም ድህነትን እያባባሰ እንዲሁም ልጃገረዶች ከትምህርት ገበታቸው እንዲቀሩና ወደ ትዳር እንዲገቡ ጫና እያደረገ  እንደሚገኝ የጠቆመው ድርጅቱ፣ ከፍተኛ ቁጥር ያላቸው ልጃገረዶች ያለዕድሚያቸው ይዳሩባቸዋል ተብለው ከሚጠበቁት አካባቢዎች መካከል ደቡብ እስያ፣ አፍሪካና ደቡብ አሜሪካ እንደሚገኙባቸውም አመልክቷል፡፡
የኮሮና ቫይረስ ወረርሽኝ በአለማችን የሚፈጸሙ ጾታዊ ጥቃቶችን ቁጥር እያሳደገው እንደሚገኝ የጠቆመው ድርጅቱ፣ ከአስር ልጃገረዶች አንዷ የአስገድዶ መድፈር ወየም ወሲባዊ ትንኮሳ ሰለባ መሆኗንም አክሎ ገልጧል፡፡
ባለፉት 25 አመታት በመላው አለም 78.6 ሚሊዮን ያህል ያለዕድሜ ጋብቻዎችን ማስቀረት መቻሉን ያስታወሰው ድርጅቱ፣ አሁን አሁን ግን ድርጊቱን በማስቀረት ረገድ የሚታዩ ለውጦች አዝጋሚ እየሆኑ መምጣታቸውና በአለማችን በየአመቱ 12 ሚሊዮን ያህል ልጃገረዶች ያለ ዕድሜያቸው እንደሚዳሩም አስታውቋል፡፡
ያለ ዕድሜ ጋብቻ፤ የልጃገረዶችን መብቶች የሚጥስና ለድብርት፣ ለዘላቂ ጥቃት፣ ለአካል ጉዳተኝነት ብሎም ለሞት የሚዳርግ መሆኑን የገለጸው ድርጅቱ፣ የአገራት መሪዎች ያለ ዕድሜ ጋብቻና የጾታዊ እኩልነት መዛባትን ለመከላከል ተጨማሪ ገንዘብ በመመደብ የበለጠ ርብርብ እንዲያደርጉም ጥሪ አቅርቧል፡፡

 አህጉሪቱ በየአመቱ በግብር ማጭበርበርና ስርቆት 89 ቢ. ዶላር ታጣለች


         ባለፉት 15 አመታት ከአፍሪካ አህጉር 836 ቢሊዮን ዶላር የሚገመት ገንዘብ በህገ ወጥ መንገድ ወጥቶ ወደተለያዩ አገራት መሻገሩንና አህጉሪቱ በግብር ማጭበርበርና ስርቆት በየአመቱ 89 ቢሊዮን ዶላር ያህል እንደምታጣ ተመድ ከሰሞኑ ይፋ ባደረገው ሪፖርት አስታውቋል፡፡
የተባበሩት መንግስታት ድርጅት የንግድና ልማት ተቋም ሰሞኑን ባወጣው ሪፖርት እንዳለው፣ የተጠቀሰውን ያህል ገንዘብ ከአህጉሪቱ በህገ ወጥ መንገድ ወደ ውጭ አገራት ሊሻገር የቻለው ወርቅ፣ አልማዝና ፕላቲኒየምን ከመሳሰሉ ውድ ማዕድናት ሽያጭ ጋር በተያያዘ በተፈጸሙ ሙስና፣ ዝርፊያና የግብር ማጭበርበር ድርጊቶች አማካይነት ነወ፡፡ ከአፍሪካ አገራት ለ15 አመታት የሰበሰበውን መረጃ መሰረት አድርጎ ተቋሙ ባወጣው ሪፖርት፤ከአህጉሪቱ በህገወጥ መንገድ የሚወጣው ገንዘብ እጅግ ከፍተኛ መሆኑ፣ የአፍሪካ መንግሥታት ጤና እና ትምህርትን ጨምሮ ሌሎች መሰረተ ልማቶችን ለማሟላት በሚያደርጉት ጥረት ላይ ከፍተኛ ተፅዕኖ እንደሚያሳድር ገልጧል፡፡
አፍሪካ በግብር ማጭበርበርና ስርቆት ሳቢያ በየአመቱ 89 ቢሊዮን ዶላር ያህል እንደምታጣ የጠቆመው ሪፖርቱ፣ ይህ ገንዘብ አህጉሪቱ በየአመቱ ከውጭ አገራት ለልማት ከምትቀበለው እርዳታ እንደሚበልጥ ገልጧል፡፡ መሰል ህገ ወጥ የገንዘብ ዝውውርና የሙስና ድርጊቶች የአህጉሪቱን ልማት እያደናቀፉት እንደሚገኙ የጠቆመው ሪፖርቱ፣ ለከፍተኛ የውጭ ምንዛሬ እጥረት፣ ለምርት አቅርቦት መቀነስ፣  ለንግድና ኢኮኖሚ ድቀት እንዲሁም ለድህነት መባባስ ከፍተኛ አስተዋጽኦ እያበረከቱ መሆናቸውንም አመልክቷል፡፡
በሌላ የአፍሪካ የሙስና ዜና ደግሞ፣ በስልጣን ዘመናቸው ከፍተኛ ሙስና ፈጽመዋል ተብለው የተጠረጠሩት የቀድሞው የሴራሊዮን ፕሬዚዳንት ኧርነስት ባይ ኮሮማ ከአገር እንዳይወጡ በወቅቱ የአገሪቱ መንግስት ዕገዳ እንደተጣለባቸው ቢቢሲ ዘግቧል። ከቀድሞው ፕሬዚዳንት ኧርነስት ባይ ኮሮማ በተጨማሪ በእሳቸው የስልጣ ዘመን በተለያዩ የሃላፊነት ቦታዎች ላይ ያገለገሉ በሙስና የጠረጠራቸው ከ100 በላይ ከፍተኛ ባለሥልጣናት ላይ የጉዞ እገዳ የጣለው የአገሪቱ መንግስት፣ ግለሰቦቹ በአፋጣኝ የመዘበሩትን ገንዘብ እንዲመልሱና ቤቶቻቸውን እንዲያስረክቡም ትዕዛዝ መስጠቱን ዘገባው አመልክቷል፡፡

 በአለማችን 34.3 ሚ ተጠቂዎች፣ 1.02 ሚ ሟቾች፣ 26 ሚ. ያገገሙ ተመዝግበዋል

           በአፍሪካ እስካለፈው ሃሙስ በነበሩት 7 ቀናት የኮሮና ቫይረስ ተጠቂዎች ቁጥር፣ ከአንድ ሳምንት በፊት ከነበረው ጋር ሲነጻጸር በ13 በመቶ ያህል ሲቀንስ፣ የሟቾች ቁጥር በአንጻሩ፣ በ7 በመቶ መጨመሩን የአለም የጤና ድርጅት የአፍሪካ ቢሮ ባወጣው መግለጫ አስታውቋል፡፡
ድርጅቱ ከትናንት በስቲያ ባወጣው መግለጫ እንዳለው፤ በአፍሪካ አጠቃላይ የቫይረሱ ተጠቂዎች ቁጥር ከ1.4 ሚሊዮን በላይ የደረሰ ሲሆን፣ ወደ 36 ሺህ የሚጠጉ ሰዎች ሞተዋል፤ ከ1.2 ሚሊዮን በላይ የሚሆኑት ደግሞ ከቫይረሱ አገግመዋል፡፡ በአህጉሪቱ በኮሮና ቫይረስ የሚጠቁ የጤና ባለሙያዎች ቁጥር በየጊዜው እየጨመረ መሆኑን የጠቆመው ድርጅቱ፣ ወረርሽኙ ከተቀሰቀሰበት ጊዜ አንስቶ በ43 የአፍሪካ አገራት ወደ 44 ሺህ የሚጠጉ የጤና ባለሙያዎች በቫይረሱ መያዛቸውንና 27 ሺህ 360 ያህል ባለሙያዎች የተጠቁባት ደቡብ አፍሪካ በቀዳሚነት እንደምትቀመጥም አመልክቷል፡
በአህጉሪቱ ከኮሮና ቫይረስ ወረርሽኝ ጋር በተያያዘ በተጣሉ የእንቅስቃሴ ገደቦችና በሌሎች ተያያዥ ቀውሶች ሳቢያ በአቪየሽኑ መስክ ተሰማርተው የሚገኙ 5 ሚሊዮን ያህል ሰዎች ከስራ ሊፈናቀሉ እንደሚችሉና አገራት ከዘርፉ ሊያገኙት የሚችሉት ገቢ በ37 ቢሊዮን ዶላር ያህል እንደሚቀንስ አለማቀፉ የአቪየሽን ተቋም ከሰሞኑ ባወጣው መግለጫ አስጠንቅቋል፡፡
አፍሪካ የተሰጋውን ያህል በኮሮና ቫይረስ ወረርሽኝ አለመጎዳቷን የጠቆመው የአለም የጤና ድርጅት፣ በአህጉሪቱ የቫይረሱ ተጠቂዎች ቁጥር እምብዛም ላለመጨመሩ በምክንያትነት ሊጠቀሱ ከሚችሉት ጉዳዮች መካከልም፣ ተፋፍገው የሚኖሩ ሰዎች ቁጥር አነስተኛ መሆን፣ የአየር ንብረቱ ሞቃትና እርጥብ መሆን እንዲሁም አብዛኛው የአህጉሪቱ ህዝብ ወጣት መሆኑ እንደሚገኝበት አመልክቷል፡፡ በሌላ በኩል ደግሞ፣ በአፍሪካ በኮሮና ቫይረስ ከተጠቁት ሰዎች መካከል ከ80 በመቶ በላይ የሚሆኑት የበሽታውን ምልክቶች እንደማያሳዩ የአለም የጤና ድርጅት ከሰሞኑ ባወጣው መረጃ አመልክቷል፡፡
እስካለፈው ሃሙስ አመሻሽ ድረስ በአለማቀፍ ደረጃ የኮሮና ቫይረስ ተጠቂዎች ቁጥር ከ34.3 ሚሊዮን በላይ፣ የሟቾች ቁጥር ከ1 ሚሊዮን 20 ሺህ በላይ፣ ያገገሙት ሰዎች ቁጥር ደግሞ ወደ 26 ሚሊዮን መጠጋቱን ዎርልዶ ሜትር ድረገጽ ያወጣው መረጃ ያሳያል፡፡ አሜሪካ በ7.46 ሚሊዮን፣ ህንድ በ6.3 ሚሊዮን፣ ብራዚል በ4.8 ሚሊዮን ተጠቂዎች ከአለማችን አገራት ከፍተኛ ቁጥር ያላቸው ሰዎች የተጠቁባቸው ቀዳሚዎቹ ሶስት አገራት ሲሆኑ፣ አሜሪካ 212 ሺህ፣ ብራዚል 145 ሺህ፣ ህንድ 99 ሺህ ያህል ሰዎች በቫይረሱ ሳቢያ ለሞት ተዳርገውባቸዋል፡፡
የኮሮና ቫይረስ ወረርሽኝ በተለያዩ የአለማችን አገራት በድጋሚ ማገርሸቱንና ከዚህ ቀደሙ የከፋ አደጋ ሊያደርስ ይችላል የሚል ስጋት መፈጠሩን ተከትሎ፣ ከሰሞኑ አገራት ያላሏቸውን የተለያዩ ገደቦች ማጥበቅና አዳዲስ የእንቅስቃሴ ገደቦችን ማውጣት መጀመራቸውን መረጃዎች ይጠቁማሉ፡፡ በአለም አቀፍ ደረጃ 240 የሚደርሱ የኮሮና ቫይረስ ክትባት ምርምሮች በመካሄድ ላይ እንደሚገኙ የዘገበው ቢቢሲ፣ 40 የሚሆኑት በክሊኒካል ሙከራ ላይ፣ 9 ያህል ክትባቶች ደግሞ በሺዎች በሚቆጠሩ ሰዎች ላይ ሙከራ እየተደረገባቸውና መጨረሻ ደረጃ ላይ ናቸው።
የአለም የጤና ድርጅት ከቢል ኤንድ ሚሊንዳ ጌትስ ፋውንዴሽን ጋር በመተባበር በድህነት ውስጥ ለሚገኙ አገራት 120 ሚሊዮን ያህል የኮሮና ቫይረስ ክትባቶችን እንደሚሰጥ ከሰሞኑ ያስታወቀ ሲሆን፣ የአንዱ ክትባት ዋጋ ከአምስት ዶላር ያነሰ እንዲሆን እየተሰራ እንደሚገኝም አመልክቷል፡፡



መንግስት የለም# የሚል ቅስቀሳ በሚያደርጉ ወገኖች ላይ እርምጃ እንዲወሰድ ጠይቋል

መንግስት የኮቪድ -19 ወረርሽኝ መከሰቱን ተከትሎ «ሥልጣን ለማራዘም የሄደበት መንገድ ሕገ መንግሥታዊ አይደለም፣ በዚህም ምክንያት ከመስከረም 25 ቀን 2013 ዓ.ም በኋላ መንግሥት የለም፣ ሕዝብና የመንግሥት መዋቅር ለፌደራልና የክልል መንግሥታት ሊታዘዙ አይገባም» የሚል ቅስቀሳ በተለያዩ አካላት ሲደረግ መቆየቱንና አሁንም እየተደረገ እንደሚገኝ የጠቆመው የኢትዮጵያ ዜጎች ለማኅበራዊ ፍትህ (ኢዜማ)፤ ቅስቀሳው የሀገራችንን ሰላምና መረጋጋት ከማወክና የዜጎችን ሕይወት አደጋ ላይ ከመጣል የዘለለ ፋይዳ እንደሌለው አስታወቀ፡፡ ይህንንም የኢትዮጵያ ሕዝብ በደንብ እንደሚገነዘብ እናውቃለን ብሏል - ፓርቲው፡፡
#መንግስት የለም የሚለውን ቅስቀሳ እያደረጉ ያሉ አካላት ከዚህ ተግባራቸው ተቆጥበው፣ የጋራ ሀገራችን ሰላምና የዜጎች ደህንነት ተጠብቆ በሰላማዊ መንገድ ችግሮቻችንን መፍታት ወደምንችልበት የውይይት መድረክ መምጣት እንጂ ከዚህ ውጪ በሁከትና በጉልበት ወደ ሥልጣን ለመውጣት የሚደረግ ማንኛውም እንቅስቃሴ ለራሳቸውም ቢሆን የማይጠቅም አደገኛ መንገድ መሆኑን ሊረዱ ይገባል።; ሲል አስጠንቅቋል፤ኢዜማ ትላንት ባወጣው መግለጫ፡፡
መንግሥትም እነዚህን ቅስቀሳዎች በንቃት እየተከታተለ አደጋ ከመድረሱ በፊት የመከላከልና አደጋ ለማድረስ የሚንቀሳቀሱ አካላት ላይ ሕጋዊ እርምጃ በመውሰድ፣ የሀገር ሰላምንና የዜጎችን ደህንነት የማስከበር ኃላፊነቱን እንዲወጣ ኢዜማ አሳስቧል፡፡
#ሥልጣን ላይ ያለው መንግሥት ዘንድሮ እንዲካሄድ የተወሰነውን 6ኛው ሀገራዊ ምርጫ ሰላማዊ፣ ነፃና ፍትሃዊ ማድረግን ከፍተኛ ትኩረት ሰጥቶ መሥራት እንደሚገባውና ምርጫው እስከሚካሄድና የህዝብ ድምፅ ያገኘው ተለይቶ እስከሚታወቅ ድረስ የዜጎችን ደህንነት ማስጠበቅ፣ የሀገር ሉዓላዊነትን ማስከበርና ምርጫውን ነፃና ፍትሃዊ ከማድረግ ጋር በቀጥታ
ግንኙነት የሌላቸውን በተለይም በምርጫው የሚወዳደሩ ፓርቲዎች የተለያየ ፖሊሲ አቅርበው የሕዝብን ቅቡልነት ለማግኘት በሚወዳደሩባቸው ጉዳዮች ላይ ውሳኔ ከማሳለፍና ከመተግበር እንዲቆጠብ እናሳስባለን።; ብሏል ኢዜማ፡፡
#እኛንም ጨምሮ በሀገራችን የሚንቀሳቀሱ የፖለቲካ ፓርቲዎች በሙሉ በነፃነት ተንቀሳቅሰው ሃሳባቸውን መግለፅ እንዲችሉ፣ ከዚህ ቀደም በተስማማንበት የፖለቲካ ፓርቲዎች የቃል ኪዳን ሰነድ መሰረት፣ የምናደርጋቸው እንቅስቃሴዎች ሰላማዊ፣ ሕጋዊና የሌሎችን መብት ያከበረ መሆኑን እያረጋገጥን፣ 6ኛው ሀገራዊ ምርጫ ሰላማዊ፣ ነፃና ፍትሃዊ እንዲሆን
የሚጠበቅብንን ሁሉ እንድናደርግ እንጠይቃለን። ;ሲልም ጥሪ አስተላልፏል፡፡
 የሲቪክ ተቋማትም፣ የፖለቲካ ፓርቲዎች የተስማሙበትን የቃልኪዳን ሰነድ እንዲያከብሩ ግፊት እንዲያደርጉና  በጋራ ሊሠሯቸውና ሊስማሙባቸው በሚገቡ ተጨማሪ ጉዳዮች ላይ ውይይት ማድረግ የሚችሉበት መድረክ እንዲያዘጋጁ ኢዜማ ጠይቋል፡፡
መላው የኢትዮጵያ ሕዝብም፣ 6ኛው ሀገራዊ ምርጫ፣ በሀገራችን ታሪክ ለመጀመሪያ ጊዜ ለምንገነባው ዴሞክራሲያዊ ሥርዓት መደላድል የምንጥልበት ወሳኝ ምዕራፍ መሆኑን በመገንዘብ፣ የምርጫውን ሂደት ከአሁን ጀምሮ በንቃት እንዲከታተልና ምርጫው ሰላማዊ፣ ነፃና ፍትሃዊ መሆኑን ለማረጋገጥ የሚጠበቅበትን ሁሉ ያደርግ ዘንድ ኢዜማ የአደራ ጥሪውን አስተላልፏል፡፡

Good Morning to everyone here.First of all, I would like to give my deepest sympathy to the family of Professor MesfinWoldemariam and the great numbers of Ethiopians who consider him a great friend of the Ethiopian people for many generations. I also thank those who have given me the opportunity to speak today about one of greatest men I have been privileged to meet and know. This giant of a man has played an important and strategic role in my life and that of many others.
 
Most people know him as a defender of human rights; and yes, I am also a defender of human rights; however, I did not have the privilege of knowing him when I was young, living in Gambella. It was not until the killing of the Anuak at the end of 2003 when everything changed.

This is when I suddenly started receiving phone calls from Anuak in many other places. At the time, I was living far from my home country of Ethiopia. I was in Saskatchewan, Canada, the only Anuak in the area.  I heard about the massacre of many Anuak leaders that was going on. They asked for help. For three days, I tried calling everyone I could think of, but no one responded to these requests for intervention.

I felt as if I were in the wilderness, lost, not knowing what to do. Then I got the list of over 424 dead, mostly the educated Anuak leaders. Had I been in Gambella at the time, I would have been on that list. We were looking for someone to help us or to consult with us. Already, the government was trying to dismiss it, to blame others and to cover up the truth— the last stage of genocide is the denial and cover up according to Genocide Watch. First they blamed the Anuak, then the Nuer and then outsiders.

When I was feeling the most hopeless, the first report came out with the truth. That report came from none other than Professor MesfinWoldemariam, representing the Ethiopian Human Rights Council, of which he was the head.
It was like someone reaching out to hold your hand. It was like someone offering assurance that you will be okay— that there is a tomorrow, that you are not alone, that those who care about human rights and dignity are here at your side and that justice will be done.  It was the only report reaching beyond the country to the whole world that upheld human dignity, not tribe. It reported the truth with boldness. That report was his way of encouraging me to step forward, helping me to believe I could make a difference. This was my first introduction to this man of strength and integrity. Professor Mesfin stood up for us and it restored my faith in the Ethiopian people, giving me new comfort after the resounding silence from the majority.

The Gambella region was intentionally marginalized and the people had been neglected by the TPLF and previous governments, despite the fact that the people of Gambella had fought and died, defending their country going back to the Battle of Adwa. In terms of education and development, it also was neglected just like the people and that is why few were educated with most teachers coming from the highlands.  Because of this, the people had an expectation that the more dominant ethnic groups would speak up on behalf of the Anuak, but their voices were no where to be heard. It was painful to see the lack of sympathy and support. Yet, out of the silence, Professor Mesfin stepped forward as a true patriot, citizen and leader of all Ethiopians.

I then called him to thank him and he said I did not need to thank him because it was his job to protect the rights of all citizens.  He then gave me the encouragement to take on the job before me. It was the beginning of our friendship and from then on some of us organized and subsequently formed the Anuak Justice Council.

Then, for the first time in his life, he became involved in politics and became a member of the Kinijit. After the election was rigged in 2005, he was imprisoned for two years with the rest of the party leaders. After he was finally released, along with other Kinijit members, he came to the United States where I finally had the privilege of meeting him in person. He became advisor, my friend, a respected elder and a model of someone who was dedicated to a higher calling.
 

I still remember his powerful prayer in Washington DC when he first met with the Ethiopian Diaspora. That prayer so strongly demonstrated his faith that influenced all he did. I was greatly moved by it. Our friendship continued and I always called him Gasheor Papa Mesfin, my grandpa. During his yearly visits to the US, we always made time to meet.
When Prime Minister Abiy Ahmed came into power, he invited the Diaspora to come back home and the SMNE team decided it was time to go. When we arrived in Addis, we made time to visit him in his home. Since that time, we have kept in communication with each other.

I called him just two weeks ago just as he was waiting for an ambulance to take him to the hospital. It must have been God’s timing. As we talked, he wanted to set a date to go out to lunch together. When I later checked in on him a few days later at the hospital, his voice sounded weak; but again, he reminded me of our lunch plans. He also told me to take care of myself and seemed to be more worried about me than himself. The last time I talked to him it was a very short conversation because he was too weak to talk.  Then he died. I never got that lunch, but in heaven I will look forward to that lunch.

Before he died he told me, “If I die, I don’t want people to cry for me, but to celebrate.”  

We will Papa Mesfin! We will celebrate this giant of a man whose life was well-lived. We will celebrate what he left behind— a legacy of faith and action. We will celebrate the principles, leadership and values by which he lived.  

To those who don’t know human rights, we are talking about the rights of human beings, but no one can put a price on the value of a human being. Ask someone who has lost a loved one. Now we see him in a coffin— how can we put a value to the time he invested in others, the people he touched, the leadership he showed, his encouragement, love, advice and wisdom? He is gone now, but what he has left behind remains a part of our lives.

The purpose of life is given by our Creator to live out here on earth; what he has given to us out of love, out of his generosity and in mercy —he did for us. When we leave this world, to whom will we answer?  

Professor Mesfin knew and never forgot this but lived it out through the years of his life. He had a calling from God and it meant fighting for the wellbeing of others. It was not always easy, but he was driven by principles, integrity and truth. He sometimes suffered for it.

People kept trying to put Papa Mesfin in a box, but he never accepted boxes, he remained upright in all he did. Even though he was arrested many times, he still refused to fit into the box, but he remained an Ethiopian citizen and a human being. He encouraged this principle many times, starting with the government of Emperor Haile Selassie and at the beginning of every successive one afterwards; but he would still say, “Let’s give them a chance.”In other words, he wanted to support and guide them in the right direction; unfortunately, they did not take his advice and instead, tried to force him into their own boxes. He refused the box of feudalism, the box of communism and then the box of ethnic federalism, also known as “tribalism.”

He told me a number of times, “Please, Obang, if I ever die, I want you to continue to promote the principles of the SMNE (Solidarity Movement for a New Ethiopia). The only way our country can survive and have lasting peace is when you protect the dignity of the people and respect all the citizens of Ethiopia, regardless of ethnicity or other differences. I gave him my word that I would continue.

Professor Mesfin died without resources and material possessions. Instead, when he died, he did not have a house, but lived a small, low-income government one-bedroom apartment.

Some feel sorry for him that he died with so little; however, he might look at it differently. He may not have had a house, but his principles gave him a country— the country of Ethiopia. The regions or provinces (Kifle Hager) of Ethiopia are his many bedrooms. What wealth he really had and left behind for others to share.

Professor Mesfin had three children and four grandchildren; but really, he had millions with the children, grandchildren and great grandchildren from the four corners of this country and from every ethnic and religious group. Who knows how many more he will gain in the future with his legacy?

He was very faithful to his Creator. When there was a problem, he told people to pray. He may have lost his faith in politicians and the government, but he never lost his faith in God. It grew stronger. Neither did he lose his faith in the ability of the people to change.

He was the first in Ethiopia to form a Human Rights Council. He wanted the rights of all Ethiopians to be respected; but as result, he was jailed many times. He suffered, but he never gave up.

He did not believe in hatred, revenge or killing as a punishment.  He would say, if someone wants to choose to hate; then, hate the oppression, not the oppressor. Don’t hate the people, hate the problem.


He hated the oppression but he loved Ethiopia. At times he had the luxury of leaving to live abroad; but in the darkest hours, he remained in Ethiopia and never abandoned his country. He has now died in an Ethiopian hospital, unlike many of the elite and powerful African big men who die abroad and only their bodies are brought back to be buried in their country.  

He did not sit on the sidelines like the elitist who enjoys the perks but disregards real life on the ground.  Neither did he only criticize, but was willing to offer his help and advice repeatedly, like he did with Emperor Haile Selassie when he advised him to organize a national dialogue in response to the demands of those in the student movement.

He offered the same help to the Dergue when fighting with Eritrea. He even provided written resolutions that suggested the creation of an inclusive transitional government, which could lead to free and fair elections later, but his proposal was ignored. Part of that proposal including the convening of a genuine national dialogue and a process for reconciliation and restorative justice like was done in South Africa.  None of these suggestions were accepted and the opportunity was discarded.

When the TPLF came into power, he offered solutions that were not taken once again; yet, he had a unique quality—he never gave up, even though he was betrayed many times. When challenged or confronted, he did not answer with emotions, but gave others a chance to speak or follow their choices; however, during the Dergue, his life was made very difficult, as it was during the TPLF/EPRDF due to many betrayals.
He believed each successive government should have their own chanceuntil they proved different. To our new government of Prime Minister Abiy, he called on him to institute meaningful reforms, including Constitutional reforms.

He did not live to see what he was offering and seeking. Someone may guess from his last written statement that he was worried about where the country was heading. His main message was to not let the country collapse into a failed state. He reminded us of past challenges from foreign and domestic forces that had tried to take over the country, but had failed; however, he warned of present challenges from both that now had to be confronted. He had faith in God and the people that the failure of Ethiopia could be prevented once again.

He consistently lived out his principles during his lifetime, while at the same time, he has seen many changes come to the country, many very difficult. For example, the country has split into two and become landlocked. The law of the land has become one that is based on ethnicity rather than “we the people”.

Ethiopia has been subdivided into ethno-linguistically based regional states called "killils" or tribal cages, the word "kilil" more specifically means "reservation" or "protected area" or and the Ethiopian citizens are confined within their killils or tribal cages. It has resulted in people becoming more divided by ethnicity than ever before in our history. Even marriages and communities have been broken up for this reason. In the last two years inter-ethnic violence and ethnic-based targeting have recently exploded.

Professor Mesfin saw changes in regard to the language, the history, the flag and the currency; however, the primary change he worked for and dreamed of was not realized during his life. What he strived for was unity among Ethiopians, a unity based on principles of valuing each other as a human being and as proud Ethiopian citizens.

The regimesand people wanted to push him to change the wrong thing and to put him in a box, but he refused it until his dying day. Now, the Almighty God, who loved him, called him home and said to him, “Come to me and others will carry on.”

He finally accepted this as he took his last breath. His spirit has gone to the Almighty and his flesh is returning to dust. Now, his body will be in the only box he has accepted. It is his coffin. He has refused the box of ethnicity, the box of oppression, division, brutality, injustice, robbery, elitism, corruption, ethnic federalism, tribalism and extremism of all kinds.

Now, we will put this box containing his earthly human remains in the ground and cover it not only with soil, but with  dignity and respect. As he told me to uphold the respect for this land; his body will now be part of it. His legacy encourages us to sacrifice whatever it takes to protect and nurture the people of this land, so whoever comes after him, will be respected and valued, restoring flourishing life to this shared home of ours.

Farewell, GasheMesfin, you have done your job and now the Creator is calling you. You have not only done your job well, but you have done it with love. Now, you will find rest with your Creator and as an esteemed elder and highly respected role model, you have set a high standard for us to follow.

As you spent so much of your life fighting for others, you gave up many other things to make sure the country would go in the right direction and that others would follow your example. Farewell Papa Mesfin; be at rest.  

Now, for us Ethiopians, if there is something Professor Mesfin would want us to do, it would be to stand up for the dignity and rights of everyone in this land. This is the torch to pass on to others.

Will we pass the light or destroy the torch because of ethnicity, differences of religion or because we want to get rich? GasheMesfin is gone, but can we learn from him even now.

He tried repeatedly to offer solutions to decision makers in the past; but because many would not listen, the situation only worsened and now we Ethiopians have to try to repair, as best we can, the damage done from past mistakes. This is added to whatever new challenges we face, but now may be the right opportunity and the right time.  

Good bye, GasheMesfin, physically you may no longer be with us, but what you have done has left a legacy. Now it is our job. As a person from a minority group, I have already learned from you and have already taken up my torch— no need to worry. I refuse to be put in "killils" or tribal cages or any kind of box until my Creator puts me in that final one. It is about freedom for no one will be free until all are free—until we all are out of our cages, putting humanity before ethnicity or any other differences.

May we Ethiopians join together, and like GasheMesfin, have faith in our Creator, pray and refuse to be put in the wrong box. Let us keep the light of our torches bright and pass it on to others.  

Will we take the advice of this wise and dedicated man, advice which lives on through these godly principles? Let me read from the Word of God, Jeremiah 26, verses 2-3:

This is what the Lord says: Stand in the courtyard of the Lord’s house and speak to all the people of the towns of Judah who come to worship in the house of the Lord. Tell them everything I command you; do not omit a word.  Perhaps they will listen and each will turn from their evil ways. Then I will relent and not inflict on them the disaster I was planning because of the evil they have done. Jeremiah 26: 2-3)

Will we listen and pass on the light to each other so we all can see? Will his death stir in us the seeds of change? What a celebration that would be! Perhaps, that is what he envisioned. May he rest in peace.

Thank you! Long live Ethiopia! May God be our ever-present guide!




 

Page 9 of 504